Toyota Venza 2021
Venza là mẫu crossover được Toyota ra mắt thị trường bắc mỹ vào năm 2008 và kết thúc hành trình 8 năm của mình vào năm 2015. Và hiện nay Toyota đã hồi sinh lại mẫu xe Venza với phiên bản 2021 đầy hiện đại và tinh tế.
Venza 2021 thực chất là phiên bản bắc mỹ của Harrier thế hệ thứ 4 (XU80) mẫu xe tại nhật, Venza chia sẻ chung khung gầm TNCA-K (Toyota New Global Architecture-K) dành cho những mẫu xe động cơ nằm ngang dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh và gần như toàn bộ về mặt nội và ngoại thất xe được đặt giữa RAV4 và Highlander kiến Venza chở thành đối thủ của Huyndai Santafe hay Honda Passport.
Một ngoại hình lai cuope là những đường nét trau chuốt tiềm cận với Lexus dành được nhiều lời khen ngợi, khoang nội thất Venza gây ấn tượng bằng sự cao cấp và những tiện nghi nổi bật, xe được trang bị tiêu chuẩn kết nối Apple carplay/Adroid Auto, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, phiên bản Limited cao cấp nhất có màn hình điều khiển 7 inch, màn hình hình trung tâm 12,3 inch, dàn âm thanh cao cấp gồm 9 loa của JBL và tùy chọn màn hình HUD 10 inch, sự tính lặng là yếu tố được Toyota trau chuốt trên Venza 2021 được trang bị những lớp cách âm đặc biệt trong hốc bánh, sàn xe, khoang động cơ và cả trần xe giúp giảm tối đa tiếng ồn lọt vào khoang xe, xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh với kính đổi màu bằng điện, hệ thống đèn viền nội thất, tính năng cốp điện rảnh tay.
Venza 2021 chỉ được trang bị duy nhất một hệ truyền động HYBRID bao gồm 1 động cơ xăng 2.5L i4 kết hợp với 2 động cơ trước điện phía trước và 1 động cơ điện phía sau tổng công suất tạo ra là 224 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh (AWD), xe có khả năng tăng tốc rất cao nhờ mômem xoắn dồi dào của những động cơ điện, ngoài 3 chế độ Nomal,ECO, Sport Venza mới còn có thêm chế độ EV Mode-chế độ thuần điện giúp xe chạy ở chế độ thuần điện trong 1 quãng đường ngắn, sử dụng hộp số CVT Venza vẫn giả lập được tính năng chuyển số tuần tự, khi xe xuống dốc người lái có thể tăng cấp độ thu hồi động năng của động cơ điện nhằm kiềm chế xe lại khi xe trả số, thay vì dùng hộp số phụ và trục truyền động mô tơ điện sẽ toàn bộ lực kéo cho 2 bánh sau, phần lớn xe sẽ vận hàng bằng cầu trước nhưng 80% lực kéo có thể được truyền tới cầu sau nhằm cải thiện độ bám khi cần thiết. Toyota trang bị thêm tính năng ACA (Active Cornering Assist) sử dụng phanh để diều chỉnh lực kéo từ mỗi bánh xe khi vào cua giúp ngăn ngừa hiện tượng thiếu lái Understeer, gói công nghệ Toyota Safety Sense 2.0 và 8 túi khí tiêu chuẩn giúp Venza ghi điểm về khía cạnh an toàn.